5 Cách giảm ù tai hiệu quả

Ù tai, hay cảm giác có tiếng ve kêu trong tai, là triệu chứng khá phổ biến và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng nghe, cũng như giao tiếp. Cùng Trợ thính Hoki tìm hiểu một số phương pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng ù tai mà bạn có thể áp dụng trong bài viết dưới đây.

1. Áp dụng liệu pháp âm thanh

Ù tai thường trở nên khó chịu hơn trong môi trường yên tĩnh. Để giảm bớt sự khó chịu này, bạn có thể thử sử dụng âm thanh nền nhẹ như nghe nhạc thư giãn, bật đài hoặc quạt. Các thiết bị phát âm thanh trắng, như tiếng sóng biển hoặc mưa, cũng có thể giúp làm giảm cảm giác khó chịu do ù tai.

5-cach-giam-u-tai-hieu-qua
Liệu pháp âm thanh giúp xoa dịu khó chịu do chứng ù tai gây ra

2. Hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn

Tai nghe có thể là nguyên nhân gây ra ù tai, đặc biệt ở giới trẻ. Để ngăn ngừa tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn, hãy sử dụng tai nghe một cách hợp lý bằng cách tuân thủ nguyên tắc 60:60 – giữ âm lượng ở mức 60% và không nghe quá 60 phút mỗi lần.

3. Giảm căng thẳng

5-cach-giam-u-tai-hieu-qua-2

Căng thẳng và lo âu có thể làm tình trạng ù tai trở nên tồi tệ hơn. Để cải thiện, hãy dành khoảng 15 phút mỗi ngày để thư giãn sâu, như tập yoga, thiền, thực hiện bài tập thở hoặc thôi miên, nhằm giảm lo âu và căng thẳng.

4. Áp dụng mẹo cải thiện ù tai

Một số mẹo đơn giản có thể giúp làm giảm cảm giác ù tai:

  • Nhai kẹo cao su: Giúp mở rộng ống Eustachian, làm giảm áp lực trong tai và cải thiện triệu chứng ù tai.
  • Ngáp: Có thể giúp mở rộng ống vòi nhĩ, giảm áp lực trong tai và tạm thời giảm ù tai.
  • Chườm nóng hoặc lạnh: Giúp làm giảm đau và cảm giác ù tai.

5-cach-giam-u-tai-hieu-qua-1

5. Tăng cường bổ sung thực phẩm tốt cho thính lực

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý có thể hỗ trợ sức khỏe thính giác bạn nên bổ sung các thực phẩm sau:

  • Thực phẩm giàu vitamin B: Cần thiết cho sức khỏe hệ thần kinh và thính giác. Các nguồn thực phẩm giàu vitamin B bao gồm thịt gà, cá, thịt bò, trứng, sữa, ngũ cốc nguyên hạt, đậu lăng và rau lá xanh.
  • Thực phẩm giàu kẽm: Quan trọng cho sự phát triển và chức năng của tế bào thần kinh. Thực phẩm như thịt bò, hàu, các loại đậu, hạt bí ngô và sô cô la đen rất giàu kẽm.
  • Thực phẩm giàu magie: Giúp thư giãn cơ bắp và cải thiện lưu thông máu. Các thực phẩm chứa nhiều magie bao gồm chuối, quả bơ, rau bina, hạnh nhân và hạt chia.

>>> Bạn có thể quan tâm: Viêm sụn vành tai: Mức độ nguy hiểm và chế độ ăn kiêng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *